ngủ trưa bao nhiêu là đủ

Theo nghiên cứu và phân tích mới nhất, ngủ trưa vừa vặn đầy đủ thường ngày hoàn toàn có thể ngăn chặn sự teo rút của óc Lúc về già cả, theo dõi thường xuyên trang sức đẹp khỏe mạnh Verywell Health.

Nghiên cứu vớt trước đó răn dạy nên ngủ trưa từ 10 cho tới nửa tiếng, và không thực sự 1 giờ, nhằm nâng cấp thể trạng và hiệu suất trí tuệ. điều đặc biệt ngủ trưa lâu rộng lớn hoàn toàn có thể thực hiện tăng nguy hại giắt những yếu tố về tim và bệnh dịch đái lối loại 2.

Bạn đang xem: ngủ trưa bao nhiêu là đủ

Nhưng ngủ trưa vừa vặn đầy đủ thường ngày hoàn toàn có thể là vấn đề người xem cần thiết nhằm lưu giữ khối óc sắc bén mang đến tuổi tác già cả.

Chuyên gia răn dạy nên ngủ trưa bao lâu là chất lượng tốt nhất? - Hình ảnh 1.

Giấc ngủ trưa chỉ 10 phút là hiệu suất cao nâng cấp sức mạnh và hiệu suất nhận thức

Shutterstock

Trong nghiên cứu và phân tích mới nhất, được công tía bên trên tập san về giấc mộng Sleep Health, những căn nhà nghiên cứu và phân tích tiếp tục dùng tài liệu của 35.080 người nhập cuộc nhập giới hạn tuổi kể từ 40 cho tới 69 kể từ Ngân sản phẩm sinh học tập Anh U.K. Biobank và đánh giá hiệu quả của việc ngủ trưa thông thường xuyên.

Kết trái khoáy tiếp tục phân phát hình thành rằng người có thói thân quen ngủ trưa có lượng óc to hơn, theo dõi Verywell Health.

Và sự khác lạ về thể tích óc trong những người ngủ trưa thông thường xuyên và những người dân ko ngủ trưa tương tự với 2,6 cho tới 6,5 năm oxi hóa.

Tác fake nghiên cứu và phân tích, thạc sĩ khoa học tập thần kinh trung ương Valentina Paz, bên trên Đại học tập Cộng hòa Uruguay, lý giải rằng: Sở óc co hẹp một cơ hội ngẫu nhiên Lúc người xem già cả lên đường. Và đó là nghiên cứu và phân tích thứ nhất nhìn thấy côn trùng tương tác thân mật ngủ trưa thông thường xuyên và khuôn khổ của óc.

Thời gian dối ngủ trưa tối ưu là gì?

Nghiên cứu vớt thời điểm hiện tại đã cho thấy ngủ trưa cụt hoàn toàn có thể nâng cấp công dụng trí tuệ và thể trạng. Việc ngủ trưa hùn nâng cấp kĩ năng lý thuyết, ngôn từ và trí ghi nhớ ở những người dân bên trên 60 tuổi tác.

Xem thêm: đại đế cơ

Chuyên gia răn dạy nên ngủ trưa bao lâu là chất lượng tốt nhất? - Hình ảnh 2.

Người với thói thân quen ngủ trưa với lượng óc rộng lớn hơn

Shutterstock

Nhưng ngủ trưa rất nhiều hoàn toàn có thể ko chất lượng tốt. Các nghiên cứu và phân tích trước đó tiếp tục cho là ngủ trưa rộng lớn 60 phút hoàn toàn có thể thực hiện tăng nguy hại giắt bệnh dịch đái lối loại 2 và những yếu tố về tim.

Đặc biệt, những nghiên cứu và phân tích tiếp tục mang đến thấy giấc ngủ trưa chỉ 10 phút là hiệu suất cao nhất nhằm nâng cấp sức mạnh và hiệu suất trí tuệ, theo dõi TS Yishan Xu, Chuyên Viên về giấc mộng, đồng quản trị ủy ban của Thương Hội Y học tập về giấc mộng của Mỹ.

Hầu không còn những nghiên cứu và phân tích đều răn dạy nên ngủ trưa bên dưới nửa tiếng nhằm rời lao vào quy trình ngủ thâm thúy - khiến cho vô cùng khó khăn tươi tỉnh tức thì sau thời điểm thức dậy.

Mẹo nhằm rời ngủ trưa vượt lên lâu

Chuyên gia Xu răn dạy nên được sắp xếp báo thức Lúc ngủ trưa hoặc nhờ người thức tỉnh.

Xem thêm: trăng tối kỷ nguyên máu

Cô răn dạy nhằm rời cảm nhận thấy uể oải sau giấc mộng trưa, nên vực dậy tức thì nhằm thức tỉnh khung người trải qua vận động hoặc xúc tiếp với khả năng chiếu sáng.

Một nghiên cứu và phân tích cũng đã cho thấy dung nạp caffein trước lúc ngủ trưa hoàn toàn có thể là phương án cực tốt nhằm ko ngủ vượt lên lâu.

Tham gia nhập những hoạt động và sinh hoạt thể hóa học trước và sau thời điểm ngủ trưa cũng hoàn toàn có thể hùn xúc tiến sự tươi tỉnh.